วิธีการเขียน แผน ฝึกอบรม ส่วนที่สอง


วิธีการเขียนแผนฝึกอบรมส่วนที่สอง เดือนที่ผ่านมาลอร่า VanArendonk เคร์กล่าวถึงคุณค่าของการฝึกอบรมแผนและขั้นตอนที่ระบุไว้สำหรับการเริ่มต้นหนึ่ง (อ่านบทความหรือแสดงความคิดเห็นที่นี่) เดือนนี้บทเรียนของเธอยังคงมีคำแนะนำสำหรับการพัฒนาพฤติกรรม การติดตามความคืบหน้าและการกู้คืนจากความผิดพลาด อะไรต่อไป? เมื่อคุณพร้อมที่จะย้ายไปจากที่วางแผนการฝึกอบรมขั้นพื้นฐานหนึ่งที่มีเป้าหมายที่เรียบง่ายและพฤติกรรมการกำหนดขั้นตอนโดยขั้นตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะเรียนรู้พฤติกรรมเกี่ยวกับการขยาย, การเก็บบันทึกข้อมูลและความผิดพลาดเหล่านั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ ระยะเวลาการก่อสร้างอาคารหรือทางแบบสุ่ม จุดเหนียวสำหรับผู้ฝึกอบรมจำนวนมากน่าจะเป็นวิธีการที่จะเพิ่มความยากลำบากอย่างต่อเนื่องเพียงพอที่จะรักษาความคืบหน้า แต่ไม่ได้อย่างรวดเร็วว่ามันเป็นอุปสรรคสัตว์ ในขณะที่วิธีการ 300 กัดเป็นที่ดีสำหรับบางสถานการณ์คณิตศาสตร์เข้มงวดของมันรบกวนฉัน; เรียกว่าล้มเหลวส่วนบุคคล แต่ฉันไม่สามารถรักษาโปรแกรม 300 กัด แต่ฉันอาศัยตัวแปรสุ่มเพื่อให้ทั้งดอกเบี้ยและสัตว์ของฉันในขณะที่ทำให้ความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง Raid เกมกระดานที่เต็มไปด้วยฝุ่นสำหรับลูกเต๋า ลูกเต๋าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างการฝึกอบรมสุ่ม! ที่จะแนะนำระยะเวลาตัวอย่างเช่นคุณสามารถม้วนเดียวตายจะแตกต่างกันกับเกณฑ์ของคุณระหว่างหนึ่งและหกวินาที ในฐานะที่เป็นสุนัขของคุณดำเนินไปเพิ่มลูกเต๋าลูกเต๋าหรืออื่น ๆ ที่มีด้านอื่น ๆ วิธีนี้สุนัขของคุณไม่เคยรู้ว่านานแค่ไหนที่เขาจะได้รับการดำรงตำแหน่งและคุณจะไม่พบว่าตัวเองตกอยู่ในรูปแบบที่คาดการณ์ว่าจะส่งผลเสียอย่างเงียบ ๆ ฝึกอบรมของคุณ (ฉันไม่รู้จักใครที่เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างลำดับของตัวเลขสุ่มระหว่างการแก้ไขพารามิเตอร์บนและล่าง. ที่อาจจะสุ่มเกินไปและเป็นที่ชัดเจนกว่า Call of Duty ที่สุด!) เคล็ดลับการเก็บบันทึกข้อมูล ผมต่อต้านการเขียนแผนและติดตามข้อมูลที่เป็นเวลานานเพราะผมกลัวว่ามันจะใช้เวลานานและน่าเบื่อ (ฉันยังมีความเกลียดชังพื้นฐานของคณิตศาสตร์.) นี่คือเคล็ดลับบางอย่างที่ฉันพบที่จะทำให้การเก็บบันทึกข้อมูลง่ายและมีประโยชน์มากขึ้นของฉัน ใช้แผนง่ายมาก / แผ่นข้อมูล ผมออกแบบเหมืองจะมีบรรทัดเดียวต่อครั้ง; ไม่มีวารสารยาวสำหรับฉัน! ฉันกำหนดเกณฑ์ในคำไม่กี่คำแล้วติดตามความพยายามและความสำเร็จ การทำงานในหน่วยงานที่เรียบง่าย ฉันไกลขี้เกียจเกินไปที่จะทำคณิตศาสตร์มากเกินความจำเป็นดังนั้นส่วนใหญ่ของการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการของฉันจะทำในระเบิด 5 หรือ 10 ซ้ำ นี้จะทำให้มันง่ายอย่างเหลือเชื่อในการแปลงข้อมูลเข้าสู่อัตราส่วนความสำเร็จ เรามี 7 แก้ไขจาก 10? เราไม่ได้อยู่ที่ 80% ยัง เรามี 4 จาก 5? เราพร้อมที่จะเดินหน้าต่อไป! ใช้ตัวเลขเพื่อเสริมสร้างความดีของคุณเองเก็บบันทึกข้อมูล ดูทุกคนที่อัตราส่วนความสำเร็จสูง! คุณไม่ได้ความภาคภูมิใจของตัวเองและสุนัขของคุณ? คุณสามารถเห็นนี้หลักฐานของความสำเร็จยากถ้าคุณเอกสารนั้น บันทึกการฝึกอบรมของคุณ แผนการฝึกอบรมและการเก็บบันทึกข้อมูลเกือบจะแยกออก ผมรู้อยู่แล้วว่าข้อแก้ตัวสำหรับการฝึกอบรมไม่ทำให้ข้อมูลที่ผมคิดค้นที่สุดของพวกเขาทุก! ความจริงก็คือผมพบว่าการฝึกอบรมของฉันก้าวหน้าได้เร็วขึ้นมากเมื่อฉันถูกเก็บบันทึก ส่วนมากของเราก็จำไม่ได้ว่าสิ่งที่ถูกต้องในขณะที่เราต้องการที่จะคิดว่า เราอาจจะรู้ว่ามันเป็นเวลาที่จะยกหลักเกณฑ์หรือย้ายไปยังขั้นตอนต่อไปเมื่อเรื่องที่ประสบความสำเร็จ 80% ของเวลา แต่ไม่มีข้อมูลจริงที่เราคิดว่า "เขาไม่ได้มากที่สุดของเวลา" เมื่อเขาประสบความสำเร็จจริงมีเพียง 60% หรือ 95% ประสบความสำเร็จ ด้วยข้อมูลที่เก็บหลวมที่คิด 80% อัตราความสำเร็จจริงๆ 60% อัตราความสำเร็จหมายความว่าสุนัขยังไม่ได้ "ดีพอ" ที่จะขอมากขึ้นและคุณจะไม่น่าจะประสบความสำเร็จในเกณฑ์ที่สูง ในส่วนอื่น ๆ ของสเปกตรัมที่คิด 80% ประสบความสำเร็จอัตราจริงๆหมายถึงอัตราความสำเร็จ 95% ว่าสุนัขสวยบางอย่างว่าสิ่งที่คาดหวังและถูกต้อง เขาจะผิดหวังถ้าคุณ "เปลี่ยนกฎ" และต้องมีพฤติกรรมที่มากขึ้นสำหรับการเสริมแรงเดียวกัน มันจะยากที่จะต้องใช้ความพยายามมากขึ้นสำหรับการเสริมแรงคล้ายกันในอนาคต การติดตามอัตราความสำเร็จหมายความว่าคุณสามารถที่จะเพิ่มเกณฑ์ที่เพียงเมื่อจุดหวาน 80% จะมาถึง เก็บบันทึกก็หมายความว่าคุณสามารถระบุจุดที่มีปัญหาและแก้ไขได้ทันทีรากของปัญหามากกว่า muddling ผ่านความพยายามที่จะโจมตีการแก้ปัญหาที่ มีสุนัขเข้าพักที่ไม่น่าเชื่อถือเมื่อประตูรถเปิด? ผมขอตรวจสอบบันทึกของเขา โอ้ใช่มันบอกว่าที่นี่ว่าอัตราความสำเร็จของเขาลดลงถึง 50% ในขณะที่เรากำลังทำงานอยู่บนพื้นผิวยกขึ้นไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ฉันไม่ต้องการที่จะทำงานในการรบกวนที่แตกต่างกันหรือแตกต่างกันสถานที่ที่ฉันสามารถกระโดดตรงไปยังปัญหาที่แท้จริงซึ่งเป็นสุนัขที่ต้องการที่จะถึงพื้นและจึงบันทึกจำนวนมากเวลาและความพยายาม! เฉพาะเมื่อติดตามการฝึกอบรมของคุณ นี่คือที่วางแผนการฝึกอบรมของคุณได้อย่างลงตัวกลมกลืน "สุนัขน่าเชื่อถือสามารถอยู่ 5 วินาทีในระยะทาง 10 ฟุต." เป็นจำนวนมากที่มีประโยชน์มากกว่า "เขาสามารถถือมันสั้นในขณะที่วิธีการเล็ก ๆ น้อย ๆ ไป." ฉันไม่ได้เป็นคนจัดชะมัดดังนั้นฉันได้มีการพัฒนามากเครื่องมือในการฝึกอบรมตัวเองให้เก็บบันทึก เสริมแรงที่ใหญ่ที่สุดก็คือการได้เห็นสุนัขของฉันได้เรียนรู้พฤติกรรมได้อย่างคล่องแคล่วและรวดเร็ว! ปรับได้ตามต้องการ แน่นอนว่าสุนัขส่วนใหญ่ไม่อ่านวางแผนการฝึกอบรมและแผนการที่ดีที่สุดต้องสามารถปรับตัว บางครั้งคุณอาจถึงสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นทางตันในการฝึกอบรม โดยใช้ตัวอย่างจากส่วนที่ 1 สิ่งที่ถ้าสุนัขเมื่อนั่งอยู่บนเสื่อที่มีไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอีกหรือไม่ หรือสิ่งที่ถ้าสุนัขไม่แม้แต่จะมองออกไปจากการดำเนินการที่จะเริ่มต้นอย่างไร ผมได้เรียนรู้จากบ๊อบเบลีย์ว่าปัญหาการฝึกอบรมทั้งหมดจะถูกฝังในระยะเวลาที่แน่ชัด เกณฑ์ที่ไม่เหมาะสมหรืออัตราไม่เพียงพอของการเสริมแรง ระยะเวลาหลักเกณฑ์อัตราการสวดมนต์คือการเสริมแรงที่ไหลผ่านหัวของฉันทุกครั้งที่ผมต้องเผชิญกับจุดเกาะ แผนฝึกอบรมเป็นเรื่องเกี่ยวกับการลดความซับซ้อนและอย่างเป็นทางการว่า "หลักเกณฑ์" ส่วนหนึ่งของกระบวนการ ถ้าพูดถึงเรื่องที่ไม่ได้ความคืบหน้าให้หยุดการฝึกอบรมและคิดเกี่ยวกับการวางแผนสำหรับช่วงเวลาที่ มีหลายวิธีที่จะได้รับการวางแผนการฝึกอบรมหลงทางกลับในการติดตามอยู่ ทำลายมันลงต่อไป! มันง่ายที่จะ "ก้อน" เกณฑ์ที่เป็นชิ้นใหญ่ หลังจากที่ทุกคนก็เห็นได้ชัดกับเราเรารู้อยู่แล้วว่าคำตอบที่ถูกต้อง! พยายามที่จะแบ่งขั้นตอนของการวางแผนการฝึกอบรมของคุณในแต่ละออกเป็นสองหรือสามขั้นตอนที่มีขนาดเล็ก สำหรับจุดที่มีปัญหาพยายามที่จะแกะสลักมันออกเป็นห้าขั้นตอนที่มีขนาดเล็ก (ผมเคยฟังนักเรียนอธิบายความล้มเหลวของเธอเพื่อให้สุนัขบนเสื่อในขณะที่ผู้เข้าชมเข้ามาในบ้านของเธอ. หลังจากที่ขอให้เธอเพื่ออธิบายความก้าวหน้าของเธอผมเอาหนึ่งในขั้นตอนกลางของเธอและยากจนลงในเพิ่มอีก 18 ชิ้นการฝึกอบรม! ขนาดเล็กเหล่านั้น - steps ได้ง่ายมากสำหรับสุนัขของเธอเพื่อให้บรรลุ.) Serendipity นับ ผมเห็นการฝึกอบรมจำนวนมากรอให้ "เจตนา" การเคลื่อนไหวที่จะคลิก แต่ถ้าสุนัขบังเอิญตกอยู่ในเกณฑ์ที่ของฉันแน่นอนฉันจะเอามัน! ตัวอย่างที่พบได้บ่อยมากในเรื่องนี้คือถ้าเป็นสุนัขที่ไม่ได้ลดตัวเองเสื่อ ฉันสามารถคลิกก้าวลงบนเสื่อแล้ววางลงบนรักษาเสื่อตัวเอง สุนัขส่วนใหญ่ให้หัวของพวกเขาขณะที่พวกเขาต่ำเคี้ยวรักษาและใช่ฉันสามารถคลิกที่หัวต่ำไปบนพรม! เปลี่ยนภาพ ถ้าสัตว์ไม่สามารถเกิดขึ้นกับพฤติกรรมที่แตกต่างกันและคุณไม่สามารถเกิดขึ้นกับพฤติกรรมที่แตกต่างกันที่เพิ่มขึ้นเปลี่ยนฉาก นี้สามารถทำได้ง่ายเพียงใกล้เข้ามาจากด้านอื่น ๆ ของเสื่อชำระหรือเป็นละครเป็นไปอาคารที่แตกต่างกัน บางครั้งการเปลี่ยนแปลงเช่นนี้จะทำให้พฤติกรรมที่ง่ายต่อการดำเนินการในกรณีที่มีอิทธิพลต่อสิ่งแวดล้อม และบางครั้งก็แค่ไหคุณออกจากร่อง! สังเกตสัตว์เลี้ยงของคุณและหลีกเลี่ยงการคงที่ "สูตร" มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่ามีหลายแผนการฝึกอบรมที่เป็นไปได้สำหรับพฤติกรรมใดก็ตาม บางคนอาจจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าคนอื่น ๆ บางคนอาจทำงานได้ดีขึ้นสำหรับนิสัยบางกว่าคนอื่น ๆ แต่มีความเป็นไปได้จำนวนมาก เมื่อถามว่าในการฝึกอบรมพฤติกรรมจูลี่ชอว์, Technician พฤติกรรมของสัตว์อาวุโสที่มหาวิทยาลัยชั้นนำมิดเวสต์สัตวแพทย์มักจะตอบว่า "ผมไม่ทราบ. ลองหา!" กับสุนัขที่ฉันรู้ดีหรือสัตว์ที่มีทักษะในการวางรากฐานที่ฉันสามารถใช้ทางลัดที่ไปไม่ได้กับเรื่องที่ไม่รู้จักหรือไร้เดียงสา สุนัขที่มีการตั้งค่าธรรมชาติสำหรับถ่ายทอดวัตถุอาจจำเป็นต้องทำตามขั้นตอนที่แตกต่างกันมากกว่าหนึ่งที่มีการตั้งค่าธรรมชาติสำหรับตะปบ คุณควรจะสามารถที่จะรับรู้ได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นแผนของคุณมีความเหมาะสมหรือไม่ บางขั้นตอนอาจต้องประชุมจำนวนมากที่จะสร้างได้ถึง 80% ประสบความสำเร็จ; ครั้งอื่น ๆ ที่คุณอาจจะถามเพียงสองซ้ำแล้วย้ายไปยังขั้นตอนต่อไป ให้สัตว์เลี้ยงของคุณบอกคุณเกี่ยวกับแผนของคุณ! ให้สัตว์เลี้ยงของคุณบอกคุณเกี่ยวกับแผนของคุณ! ความคิดริเริ่มของรางวัล! บางส่วนของเวลาที่น่ารำคาญที่สุดในอาชีพของโรงเรียนของฉันถูกใช้ในการฟังเสียงขึ้นจมูกสอนจบผ่านคำอธิบายของแนวคิดที่ผมเข้าใจแล้ว ที่เหลืออยู่ในระดับต่ำของเกณฑ์หรือประสิทธิภาพสามารถทำลายอย่างเข้มข้นในการเรียน ในไม่ยิงสุนัข กะเหรี่ยงไพรเออร์ชี้ให้เห็นความล้มเหลวที่จะย้ายไปข้างหน้าเมื่อนักเรียนมีความพร้อมสามารถเช่นเดียวกับ aversive เป็นการลงโทษใด ๆ เช่นเดียวกันเมื่อนักเรียนของคุณดูเหมือนว่าจะก้าวกระโดดไปข้างหน้าของแผนการฝึกอบรมของคุณจะไม่รู้สึกว่าคุณจะต้องกลับไปและใช้เวลาในแต่ละขั้นตอนในการเปิด หากสุนัขที่มีความพร้อมที่จะกระโดดแถบสูงและเห็นได้ชัดว่ามีความสุขที่จะทำมันคุณอาจจะลงโทษเขาถ้าคุณยังยืนยันว่าเขาเดินผ่านบาร์ต่ำ มีการวางแผนการฝึกอบรมจะมีประโยชน์มากในสถานการณ์เช่นนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อสุนัขทำให้การก้าวกระโดดไปข้างหน้าคุณพร้อมสำหรับเขา คุณจะได้หลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่น่าอึดอัดใจของ "ว้าว! เขาทำมันและตอนนี้อะไร?" ตามด้วยการหยุด de-การสร้างแรงจูงใจในขณะที่คุณตัดสินใจว่าจะคลิกต่อไป เก่งภาษาในแผนการฝึกอบรม เช่นเดียวกับทักษะทั้งหมด, ผู้ฝึกสอนจะกลายเป็นได้อย่างคล่องแคล่วในแผนการฝึกอบรมมากขึ้นมักจะมีแผนจะใช้ ผมไม่ได้เขียนออกแผนอย่างเป็นทางการสำหรับพฤติกรรมของแต่ละคนผมฝึกอบรม แต่ฉันจะมีชุดของขั้นตอนในใจที่ฉันทำงาน ถ้ามีคนถามว่าในช่วงกลางของเซสชั่นที่ฉันสามารถแสดงรายการตามเกณฑ์ของฉันที่ผ่านมาหลายขั้นตอนต่อไปและผู้ที่หลายผมทำงานต่อ ฉันสามารถสะกดออกเกณฑ์ที่แน่นอนของฉันและอธิบายว่าทำไมฉันได้เลือกมัน สำหรับซับซ้อนนวนิยายหรือพฤติกรรมที่สำคัญฉันจะสร้างแผนอย่างเป็นทางการ (โปรดดูที่แถบด้านข้างสำหรับตัวอย่างหนึ่ง) มีแทนสำหรับการวางแผนการฝึกอบรมที่ดีไม่เป็น สำหรับพฤติกรรมที่พบบ่อยผมมีสูตรการฝึกอบรมที่ชอบมากที่สุดของสูตรอาหารห้องครัวของฉันจะแตกต่างกันตามสิ่งที่ฉันมีอยู่ ปักหลักบนเสื่อตัวอย่างเช่นเวลามีลักษณะคล้ายกันมากในแต่ละที่ฉันทำมัน แต่สุนัขแต่ละนำนิสัยของแต่ละบุคคลของตัวเอง ฉันได้รับการฝึกอบรมเพื่อให้พฤติกรรมที่บ่อยครั้งที่ฉันแทบจะไม่ต้องคิดเกี่ยวกับแผนของฉันอีกต่อไปแม้ในขณะที่การปรับตัวในการบิน คล่องแคล่วทำงานอยู่ที่ปลายทั้งสองของข่ม! ที่ประสบความสำเร็จด้วยการสนับสนุนของแผน โปรดจำไว้ว่าพันธมิตรการฝึกอบรมที่รู้สึกหวาดกลัวที่คิดว่าการเขียนแผนฝึกอบรมหรือไม่ เธอได้รับการยอมรับปัญหาของเธอและรายงานต่อไปนี้เพื่อฉัน "muddling ช่วยให้ฉันไปวอกแวกกับเกณฑ์ของฉันโดยไม่สอดคล้อง. แผนฝึกอบรมถือฉันรับผิดชอบและทำให้ผมมีแนวทางที่ชัดเจน." ด้วยคำแนะนำที่ได้รับประโยชน์ของการฝึกอบรมที่มีแผนมีความชัดเจน: ขั้นตอนที่เรียบง่ายความคืบหน้าได้เร็วขึ้นและมากขึ้นผลการเสริมแรง! โชคดีที่มีทั้งหมดของแผนการของคุณในปีนี้ เกี่ยวกับผู้เขียน ลอร่า VanArendonk เคร์ CPDT, KPACTP เริ่มเล่นกับสัตว์ตั้งแต่อายุยังน้อยและไม่เคยงอกออกมาจากมัน เธอเป็นเจ้าของสุนัขในการดำเนินการ, Inc ในอินเดียแนโพลิซึ่งเธออาศัยอยู่กับสามีของเธอและใจกว้างโดเบอร์แมนของเธอ ลอร่ายังเป็นสถาบันการศึกษากะเหรี่ยงไพรเออร์คณะกรรมการ

Comments